Được hỗ trợ bởi Dịch

HỆ THỐNG LỌC NƯỚC TINH KHIẾT MILLI-Q® - KIẾN TẠO KHOA HỌC BỀN VỮNG CÙNG MERCK

Chương trình nghị sự 2030 tại Hội nghị Thượng đỉnh Liên hiệp quốc về Phát triển bền vững được tất cả các quốc gia thành viên thông qua vào năm 2015, cung cấp một kế hoạch chi tiết chung nhằm chấm dứt đói nghèo, bảo vệ hành tinh và đảm bảo rằng tất cả mọi người được hưởng hòa bình và thịnh vượng. Trọng tâm của chương trình là 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG), là lời kêu gọi hành động khẩn cấp của tất cả các quốc gia đã và đang phát triển - trong quan hệ đối tác toàn cầu. Mục tiêu phổ quát là chấm dứt nghèo đói và thiếu thốn phải đi đôi với các chiến lược cải thiện sức khỏe và giáo dục, giảm bất bình đẳng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - đồng thời giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và nỗ lực bảo tồn tài nguyên rừng và đại dương.

Với mong muốn chung tay cùng chương trình Phát triển bền vững, hãng Merck - Millipore đã lựa chọn tính bền vững làm mục tiêu để cải tiến và phát triển các hệ thống lọc nước thế hệ mới, giảm tác động của việc sản xuất sản phẩm tới môi trường. Nhờ vào việc giảm mức tiêu thụ nước và năng lượng, giảm thiểu nhựa và loại bỏ chất thải hóa học, các hệ thống lọc nước Milli-Q® đang được tích cực cải tiến thiết kế để giảm kích thước dấu chân hệ thống.

 

Tiết kiệm lên đến 50% lượng nước sử dụng

Bạn có bao giờ để ý đến lượng nước trung bình sử dụng trong một ngày?

Công nghệ điều chỉnh hồi lưu nước - E.R.A.® (Evolutive Reject Adjustment) của Merck - Millipore tiết kiệm lượng nước thải bỏ nhờ tối ưu hóa việc thu hồi nước từ màng thẩm thấu ngược (RO), giảm lượng nước sử dụng tới 50% so với các hệ thống RO trước đây.

  • Tiết kiệm nước tương đương ~1200 lít mỗi ngày trong thời gian 7 năm (xem Hình 1)
  • Tuổi thọ cột lọc dài hơn trước giúp giảm thiểu rác thải nhựa

Hình 1: Giảm thiểu lượng nước tiêu thụ với công nghệ E.R.A

Biểu đồ cho thấy sự phân chia giữa nước tinh khiết và nước thải được tạo ra,
dựa trên việc sản xuất 1000 L nước tinh khiết 
trong 7 năm (tổng thời gian sản xuất 312 ngày/ năm).

 

Tiết kiệm năng lượng lên đến 35%

Bạn thực hiện những gì để giảm mức tiêu thụ năng lượng hàng ngày?

Các hệ thống lọc nước thế hệ mới như Milli-Q® IQ, IX và EQ đạt mức tiết kiệm năng lượng lên đến 35% (2000 kWh trong vòng đời sản phẩm) so với các hệ thống thế hệ trước nhờ:

  • Tối ưu hóa các thành phần và quy trình lọc
  • Cải tiến chế độ ngủ đông 'Lab Close' tiết kiệm năng lượng khi không sử dụng trong khoảng thời gian dài
  • Mô-đun điện cực hóa Elix® thông minh (EDI)
 

Loại bỏ việc xử lý thủy ngân

Đèn UV ech2o® của Merck - Millipore không cần xử lý thủy ngân và quản lý chất thải có liên quan theo quy định.

  • Thiết kế nhỏ gọn hơn so với đèn chứa thủy ngân, góp phần giảm kích thước hệ thống
  • Chỉ thay thế 2 năm một lần
 

Giảm chất thải hóa học

Công nghệ Elix® EDI loại bỏ nhu cầu về quy trình hoàn nguyên hạt nhựa với hóa chất nguy hiểm và xử lý chất thải liên quan, nhờ vào điện trường nhỏ liên tục tái tạo nhựa trao đổi ion.

  • Không cần thay thế cột lọc hoặc sử dụng hóa chất tái tạo hạt nhựa
 

Giảm thiểu nhựa sử dụng

Hệ thống lọc nước siêu tinh khiết Milli-Q® IQ 7000 tăng cường cải tiến so với các thiết bị thế hệ trước:

  • Giảm 33% nhựa dùng cho cột lọc nhờ cải tiến hạt trao đổi ion IQnano® kích thước nhỏ
  • Số lượng cột lọc ít hơn và đèn UV không thủy ngân nhỏ gọn hơn, kết hợp với thiết kế cải tiến cho phép tạo ra các hệ thống nhỏ gọn hơn với:

             - Giảm 18% trọng lượng hệ thống

             - Giảm 22% thể tích hệ thống

  • 50% nhựa (theo trọng lượng) có nguồn gốc từ địa phương, các nhà cung cấp đã được kiểm duyệt về thực hành chuỗi cung ứng bền vững
 

Bao bì thân thiện với môi trường

Cơ sở của bạn xử lý vật liệu có thể tái chế như thế nào?

Các hệ thống Milli-Q® IQ, IX và EQ và bộ phân phối POD đang được chuyển đổi sang các giải pháp đóng gói bền vững hơn theo Kế hoạch SMASH, bao gồm:

  • Sử dụng bao bì bìa cứng có chứng nhận lâm nghiệp bền vững
  • Tăng tỷ lệ sợi tái chế cho từng thùng carton
  • Sử dụng xốp bảo vệ làm từ LDPE gốc sinh học hoặc tái chế, sau đó có thể tái chế cùng với các xốp LDPE khác
 

Quản lý hệ thống và dữ liệu không cần giấy tờ

Việc quản lý dữ liệu trở nên đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết với hệ thống quản lý trên các thiết bị lọc nước của Merck - Millipore. Không cần ghi chép hoặc in ấn, tiết kiệm tới 1 triệu tờ giấy và giảm 6 tấn CO2 mỗi năm (Tính toán dựa trên hệ số phát thải của giấy in)

  • Đối với tất cả các hệ thống, Merck - Millipore không còn in tài liệu Hướng dẫn sử dụng hoặc Hướng dẫn dịch vụ nữa
  • Tất cả tài liệu được lưu trữ trên đám mây bằng dịch vụ kỹ thuật số MyMilli-Q™ mới, trong bộ nhớ hệ thống hoặc được cung cấp trên USB

Ngoài tác động đến môi trường của việc in ấn, bạn nghĩ gì về tính thực tế của việc lưu trữ tài liệu dạng kỹ thuật số? Hãy cân nhắc trọng lượng tài liệu in trong quá trình vận chuyển, không gian lưu trữ và tính thuận tiện khi cần truy xuất thông tin.

 

Hỗ trợ khách hàng từ xa

Phần mềm MyMilli-Q® Remote Care hỗ trợ chẩn đoán và khắc phục sự cố trực tuyến bởi nhóm Kỹ sư dịch vụ của Merck - Millipore. Tính năng độc đáo này thậm chí có thể cho phép hướng dẫn sửa chữa từ xa, tránh thời gian máy ngừng hoạt động.

 

Khám phá sản phẩm xanh từ Merck - Millipore

Các hệ thống Milli-Q thế hệ mới đã được phát triển để giảm tác động đến môi trường trong các lĩnh vực chính như năng lượng, chất thải và nước. Kết quả của những nỗ lực này là các hệ thống Milli-Q® IQ 7000, IQ 7003, IQ 7005, IQ 7010, IQ 7015 chính thức được dán nhãn Sản phẩm thay thế xanh hơn nhờ các đặc tính bền vững của sản phẩm:

  • Tiêu thụ ít điện hơn trong suốt vòng đời
  • Tiêu thụ ít nước hơn trong suốt vòng đời
  • Sử dụng ít nhựa hơn
  • Loại bỏ việc xử lý thủy ngân 

Top 1% về Quản lý bền vững

Vào năm 2020 và 2021, Merck KGaA (Darmstadt, Đức) đã được EcoVadis trao tặng danh hiệu Platinum, đưa Merck vào top 1% trong số tất cả các công ty được đánh giá Quản lý bền vững.

EcoVadis là nhà cung cấp xếp hạng trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đáng tin cậy nhất thế giới. Đánh giá tính bền vững xem xét các chính sách, hành động và kết quả trên các lĩnh vực Môi trường, Lao động và Nhân quyền, Thực hành Kinh doanh Công bằng và Mua sắm Bền vững.

 

Giải thưởng bình chọn của nhà khoa học cho sản phẩm phòng thí nghiệm bền vững của năm

Các nhà khoa học trên toàn thế giới đã công nhận Hệ thống lọc nước Milli-Q® IQ 7003/05/10/15 có tác động đến tính bền vững của phòng thí nghiệm. Hệ thống cải tiến này đã được bình chọn là Sản phẩm bền vững của năm theo SelectScience® trong hạng mục thiết kế sản phẩm bền vững năm 2022. Đây là hệ thống cung cấp nước siêu tinh khiết từ nước thủy cục đầu tiên và duy nhất không chứa thủy ngân, được tích hợp đèn UV ech2o® để oxy hóa các chất gây ô nhiễm hữu cơ và vô hiệu hóa vi khuẩn.

 

Công ty TNHH Thiết bị Khoa học Việt Anh vinh dự là đối tác phân phối chính thức thiết bị lọc nước siêu sạch của Merck - Millipore tại Việt Nam. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn và phục vụ sớm nhất. 

 

Tham khảo

  1. https://www.undp.org/sustainable-development-goals
  2. https://www.sigmaaldrich.com/VN/en/campaigns/milliq-sustainability
 
← Bài trước Bài sau →
Back to top